Sản phẩm

Hộp phối quang ODF

Giá bán: Liên hệ

Lượt xem: 818

Chi tiết sản phẩm

Mã hàng: Hộp phối quang ODF


Hộp phối quang ODF là gì? Cách sử dụng ra sao?


Hộp phối quang hay còn gọi là giá phân phối cáp quang (ODF) là viết tắt của Optical Distribution Frame. Hộp phối quang được sử dụng như là nơi để tập trung, bảo vệ các mối hàn cáp quang, phân phối các kết nối quang đến các thiết bị khác như modem quang hoặc converter quang (Bộ chuyển đổi quang điện).

Hộp phối quang còn được người dùng gọi với nhiều cái tên khác như hộp ODF, ODF quang, hộp ODF quang... Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại ODF khác nhau như: ODF trong nhà và ODF ngoài trời.

Mỗi dòng lại có kích thước lớn nhỏ và sử dụng chất liệu khác nhau, mang tới cho người dùng nhiều sự lựa chọn thích hợp.

Hộp phối quang ODF có những phụ kiện gì?

Một hộp phối quang ODF đầy đủ phụ kiện bao gồm bên trong nó là: Khay hàn quang, Dây hàn quang pigtal, đầu nối quang Adaptor và ốc vít để gắn ODF vào tủ, tường...

Như đã nêu ở trên ODF quang có nhiều loại, nhiều kích thước khác nhau. Với các dạng ODF trong nhà số lượng cổng quang ít như ODF 2FO, ODF 4FO, ODF 8FO thường là loại vỏ nhựa.

Các phụ kiện bên trong ODF tuy vẫn đầy đủ nhưng thay vì tách rời thì trong ODF vỏ nhựa khay hàn quang sẽ được thiết kế sẵn bên trong.

Hộp Phối quang ODF được sử dụng như thế nào?

Hộp phối quang chứa các dây nối quang (fiber optical pigtail) và các mối hàn cáp quang bên trong, một đầu của dây nối quang pigtail hàn vào sợi cáp quang, đầu còn lại của dây nối quang pigtail được cắm vào các adaptor, để rồi dây nhảy quang optical patchcord nối từ adaptor tới các thiết bị quang.

- Ví dụ:

Vỏ một hộp phối quang ODF 24FO thường sẽ có sẵn thanh Blank bên trong. Thanh Blank này để gắn các Adapter ( SC, LC hoặc FC tùy theo nhu cầu). 

Một đầu Adapter sẽ cắm dây hàn quang ( dây hàn quang nối với dây cáp quang và được bảo vệ bằng ống co nhiệt sau đó cố định trên khay hàn quang).

Một đầu còn lại của Adapter sẽ dùng dây nhảy quang để kết nối tới các thiết bị như: Converter quang hoặc qua cổng module quang cắm vào Converter quang.

Hộp phối quang có những loại nào?

Ngày nay, hộp phối quang đã được chăm chút hơn. Tuy nhiên, cơ bản vẫn chỉ chia ra để sử dụng trong 2 môi trường đó là trong nhà và ngoài trời.

Ở cả 2 dạng đều đầy đủ các kích thước từ nhỏ tới lớn nhưng ODF ngoài trời thì khác một chút ở chất liệu. Do đặc thù về môi trường sử dụng là ngoài trời nên ODF sẽ dày dặn và kín hơn nhiều so với hộp phối quang trong nhà.


Sản phẩm cùng loại